ระยอง-ประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลเนินฆ้อ และตำบลวังหว้า อำเภอแกลง

ระยอง-ประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลเนินฆ้อ และตำบลวังหว้า อำเภอแกลง

 

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น. นายจรัญ ความเพียร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลเนินฆ้อ และตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืน พร้อมด้วย นายมณฑล โพธิ์ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลเนินฆ้อ,นายเสรี เจริญรื่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังหว้า,

นางลัดดาวัลย์ ชาไธสง เลขานุการองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และงบประมาณ,นายภาคภูมิ สุวรรณโชติ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์และแผนงาน,นางสาวหทัยชนก มะริด นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ รักษาการในตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายสถิติข้อมูลและสารสนเทศ,ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,ผู้แทนองค์กรภาครัฐและเอกชน,คณะที่ปรึกษามหาวิทยาลับบูรพาประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ณ อาคารรักษ์แสม รักเสมอ เทศบาลตำบลเนินฆ้อ จังหวัดระยอง

ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองให้มหาวิทยาลัยบูรพา ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการการพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลเนินฆ้อ และตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืน โดยพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลเนินฆ้อ และตำบลวังหว้าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพพื้นที่หนึ่งในจังหวัดระยอง เป็นแหล่งผลิตผลไม้ที่มีคุณภาพ มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ เหมาะแก่การพัฒนาเป็น Landmark ที่สำคัญแห่งใหม่ของจังหวัดระยอง

ทางมหาวิทยาลัยบูรพาได้ดำเนินการทบทวนนโยบาย แผนพัฒนาโครงการ โดยจะนำมาวิเคราะห์และประเมินสภาพแวดล้อมเพื่อระบุโอกาส ปัญหา อุปสรรค และนำข้อเสนอของประชาชนในพื้นที่เป็นข้อมูลในการกำหนดรูปแบบการจัดทำโครงการให้สอดคล้องกับวิถีชุมชน และพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลเนินฆ้อ และตำบลวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างยั่งยืนต่อไป

Related posts